Mrinn-vefrit um jml, plitk og menningu
Mrinn-vefrit um jml, plitk og menningu

   Sklaml   

jning, helsi, vanlan

25.10.2006

a er dlti merkilegt a sustu ratugum hefur ekki bara velsld aukist Vesturlndum, heldur vinnur flk lka meira. krnum tali hefur standi aldrei veri betra, en peningunum virast einkum fylgja unglyndi, kvi og tblsnar hyggjur af nefndum peningum. Fleiri og fleiri brn greinast me andlega kvilla, hvort sem a er n vegna skorts samveru vi foreldra ea bara vegna ess a eim er gert a fylgja sama skipulagi og vinnandi flki, sfellt skipa fyrir verkum, rekin fram af klukkunni og tta vi a dragast aftur r prfanlegri sklafrni. Samflagi er ekki bara haldi raunsjum tta vi hryjuverk og tlendinga, heldur er stugt ali tta vi a ef vi ekki vinnum meira og harar, brn sem fullornir, sum vi ll lei aftur inn rbirg 19. aldar. a arf virkjun, v annars verum vi ftk. a arf a hraa sklagngunni, v annars verum vi ftk. a arf a selja eigur rkisins, v annars verum vi ftk.

Af hverju erum vi hissa a sklabrn jist af unglyndi, spennu, kva og hugaleysi? Eru etta ekki einmitt bara elileg einkenni essu samflagi, elileg vibrg vi veruleikanum sem snst um a mta skla ea vinnu hverjum morgni og sitja ar vi bor allan daginn, a gera eitthva sem enginn kysi sr? Og svo eru samrmd prf handan vi horni. Og stugar minningar og tk sem bera v helst vitni a fullornir treysti brnum ekki. a a senda au rttir til a au fari ekki a neyta fkniefna. Ekki af v a rttir su skemmtilegar sem slkar. a er jafnvel mlt me v a foreldrar lesi fyrir brnin sn vegna ess a rannsknir sni a a flti fyrir lestrarroska og ar me standi au framar en jafnaldrar sklanum. Ekki vegna ess a lesturinn s metanleg samverustund.

hinum frga tti snum, sagi Dr. Phil um daginn a algengasta spurningin sem hann fengi fr foreldrum vri essi: Hvernig get g fengi barni mitt til ess a hla? Og geri sjlfu sr ekki athugasemd vi spurninguna. Vi hfum meiri hyggjur af v hvernig vi getum stjrna brnum en v hvernig vi eigum a fara a v a veita eim a sem au arfnast. Sem er auvita st og umhyggja, innileiki og samvera. Ekki fleiri sklastundir ea meiri agi.

sklakerfinu takast mrg sjnarmi. menntamlaruneytinu hefur lengi veri mikill hugi mlingum og prfum. Meal eirra sem hugsa alvarlega um menntun hefur hins vegar veri uppi s skoun a peningum sem vari er prfin vri betur vari a reyna a bta kennslu og sklastarf. Mrg sem lra til kennara heillast af svokallari fjlgreindarkenningu. au ykjast sj a andlegir hfileikar vera ekki mldir me einni tlu. Og a er alveg rtt. En eir vera heldur ekkert mldir me sj tlum ea nu. a er hgt a kvara hugsun eftir mrgum ttum en til hvers a gera a?

Ekki ein greind, ekki sj, ekki nu. Greind er satt a segja ntt hugtak. Manneskja hefur ekki eiginleika heldur mguleika. a eru nemendur sem munu mta framtina, a ekki a mta nemendur eftir fortinni. Engin sta er til a halda a frbrar hugmyndir kvikni bara hj eim sem teljast mlanlega greindari en flestir arir.

g vildi a hgt vri a opna umruna um sklastarf, a hn renni ekki alltaf t reytta frasa, talningar peningum og innantm slagor, Hskli slands topp 100, besta grunnskla heimi, aukum tengsl skla og atvinnulfs. Hugsa sr a vi skulum lta bja okkur svona rugl. Hvernig vri til dmis a spyrja sig hvort eitthva s a marka lista yfir bestu hskla heimi. Hva var um gagnrna hugsun?

Vi getum sannarlega margt lrt af sklum tlndum, llum stigum. ar mtti nefna Kanada, Japan og Finnland. essi lnd eiga a sammerkt a sklaml eru tekin alvarlega og kennurum er treyst, enda su eir vel menntaar og metnaarfullar fagmanneskjur. svona pistli er ekki hgt a fara nnar a, en m g bija um a nsti maur sem talar um menntun og samkeppnishfni jarinnar smu setningu veri skotinn. kaf.

ig


Prenta grein   Senda grein   Tilvsunar sl



Leit   Eldra efni   Um Mrinn
Forsa   Efst su
Rss straumur